Không xem được camera qua mạng khác, làm sao để khắc phục?

Khi thử xem dữ liệu ghi hình trên camera qua mạng khác, có thể sẽ không xem được do nhiều lý do khác nhau. Nguyên nhân có thể đến từ phần cứng hoặc phần mềm. Trong bài viết bên dưới, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân. Và cách khắc phục khi không xem được camera qua mạng khác nhé!

Tại sao không xem được camera qua mạng khác?

Không xem được camera khi xem bằng mạng khác, từ một hệ thống khác. Là tình trạng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng camera giám sát. Vấn đề này không quá phức tạp nhưng làm cho người dùng khó chịu. Hoặc lo lắng không biết đang xảy ra chuyện gì.

Có nhiều nguyên nhân làm cho người dùng không xem được camera giám sát qua mạng khác:

  • Do lỗi kết nối mạng: Nếu mạng nội bộ hay kết nối mạng gặp sự cố, bị lỗi hay bị gián đoạn. Thì sẽ không xem được video ghi hình.
  • Cài đặt cấu hình sai cho camera: Cài đặt camera sai, phần mềm điều khiển gặp lỗi. Hay không thiết lập đúng cách có thể gây ra vấn đề này. Chẳng hạn không định cấu hình cổng mạng, không cấu hình địa chỉ IP. Kết nối rồi nhưng bị sai mật khẩu.
  • Lỗi firewall (tường lửa): Tường lửa sẽ ngăn chặn truy cập camera từ mạng khác. Cho nên không xem được khi xem qua mạng khác.
  • Lỗi do hệ thống camera: Camera có thể bị lỗi phần cứng, bị hòng chip hay bị hỏng bộ phận liên quan tới mạng điều khiển. Làm cho thiết bị không truyền dữ liệu qua mạng, không phản hồi như bình thường.
  • Quyền truy cập gặp vấn đề: Thiết bị đang dùng để xem camera phải được cấp quyền truy cập. Nếu như quyền truy cập bị từ chối, không cấu hình đúng cách thì sẽ không xem được dù là dùng mạng nào đi nữa.

Để khắc phục các vấn đề trên, hãy kiểm tra cả phần cứng lẫn phần mềm. Và thực hiện theo nội dung tiếp theo ngay sau đây.

Khi không xem được camera qua mạng khác thì cần phải làm gì?

Không cần quá lo lắng, hãy bình tĩnh để tìm cách giải quyết. Trong trường hợp bị lỗi, hãy thử những cách sau, kiểm tra và khắc phục:

Kiểm tra kết nối mạng: Đảm bảo camera và thiết bị được dùng để xem camera đã được kết nối với cùng một mạng. Hoặc là có thể truy cập qua mạng. Đôi khi, việc mất kết nối mạng hay mạng yếu sẽ làm mất khả năng truy cập của camera. Dẫn tới không xem được camera qua mạng khác.

  • Kiểm tra cấu hình của camera: Đảm bảo camera đã cấu hình đúng cách. Gồm địa chỉ IP, tên người dùng, mật khẩu và cổng mạng. Thường khi truy cập giao diện camera bằng trình duyệt web để kiểm tra và cấu hình lại.
  • Kiểm tra tường lửa: Xem tường lửa (firewall) trong hệ thống mạng có chặn truy cập vào camera hay không. Nếu cần, hãy cấu hình tường lửa để cho phép truy cập cổng mạng và địa chỉ IP trên camera.
  • Kiểm tra phần mềm và ứng dụng xem camera: Đảm bảo đã cài đặt và cập nhật lên phần mềm mới nhất. Firmware hay ứng dụng camera trên điện thoại ở phiên bản mới nhất.

Kiểm tra quyền truy cập để xác minh

Kiểm tra cấp quyền truy cập: Cần phải xác minh xem đã cấp đúng quyền truy cập cho người dùng hay thiết bị đang dùng để xem camera hay chưa. Đôi khi, quyền truy cập bị từ chối có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng không xem được camera qua mạng khác.

Trong trường hợp đã thử hết những cách trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề. Hãy thử khởi động lại camera, khởi động bộ định tuyến (router) và cả thiết bị đang dùng để xem camera (điện thoại/máy tính). Hãy tắt các thiết bị và đợi trong vài phút cho thiết bị nghỉ ngơi trước khi bật lại. Trong một vài trường hợp, cách làm này sẽ giúp khắc phục những sự cố nhỏ.

Sau cùng, khi đã thực hiện những biện pháp trên mà vẫn không xem được camera. Thì hãy liên hệ đơn vị hỗ trợ để được hỗ trợ từ bộ phận kỹ thuật có chuyên môn.

Địa chỉ lắp đặt camera an ninh chính hãng, uy tín, giá tốt nhất

Pipscollector với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt camera an ninh. Cung cấp giải pháp an ninh hiệu quả, lắp đặt máy chấm công, khoá cửa thông minh. Tối ưu chi phí và thời gian cho người dùng. Hỗ trợ xử lý kỹ thuật kịp thời, nhanh chóng, chính xác, nhiệt tình. Giá cả cạnh tranh, chính sách và dịch vụ chuyên nghiệp. Chắc chắn sẽ làm hài lòng những yêu cầu khắt khe nhất từ những vị khách khó tính.

Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ hỗ trợ mọi người xử lý được tình trạng camera không xem được qua mạng khác. Liên hệ pipscollector.com.vn để nhận báo giá mới nhất. Và được giải đáp những thông tin liên quan một cách nhanh chóng nhé!